“เกรซ-แหวนแหวน-จุ๊บจิ๊บ”ชวนชมชุดประจำชาติหายากของ “อินโดนีเซีย” แบบรู้ลึก รู้จริง ที่เดียว!! ใน “นักคิดตะลุยอาเซียน Asean Together”

พฤหัสบดีที่ 20 พฤศจิกายนนี้ ขอเชิญทุกๆคนมารู้ลึก รู้จริง เรื่องอาเซียน ในรายการ ““นักคิดตะลุยอาเซียน Asean Together” (อาเซียน ทูเก็ตเตอร์) ไปกับ 3 ดารานักคิด “เกรซกาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า, แหวนแหวนปวริศา เพ็ญชาติ และ จุ๊บจิ๊บ เชิญยิ้ม” ที่ในสัปดาห์นี้ทางรายการจะพาไปเรียนรู้ชี้ชัดเรื่องราวชุดประชาติของ “ประเทศอินโดนีเซีย” อย่างลึกซึ้งที่สุด!!!!

TU4_4807

เรียกว่าจะได้ดูแฟชั่นโชว์แบบพิเศษของชุดประจำชาติ อินโดนีเซีย แบบใกล้ชิดเอ็กคลูซีฟกันถึงในสตูดิโอเลย เห็นกันชัดๆทั้ง 2 แบบ ทั้ง แบบชวา และ แบบสุมาตรา ซึ่งหาชมกันไม่ได้ง่ายๆ ชุดประจำชาติของผู้หญิงจะเรียกว่า “เกบาย่า” (Kebaya) มีลักษณะเป็นเสื้อแขนยาว ผ่าหน้า กลัดกระดุม ตัวเสื้อมีสีสันสดใส ปักฉลุลายลูกไม้ จะใช้ผ้าถุงบาติก ส่วนผู้ชายมัใส่เสื้อแบบบาติก และนุ่งกางเกงขายาวแบบ “เตลุก เบสคาพ” (Teluk Beskap) ซึ่งเป็นการแต่งกายแบบผสมผสานระหว่างเสื้อคลุมสั้นแบบชวาและโสร่ง ซึ่งจะนุ่งโสร่งก็ต่อเมื่ออยู่บ้านหรือประกอบพิธีละหมาดที่มัสยิดนั่นเอง

TU4_4585

นอกจากนี้ ชุดประจำชาติเป็นสิ่งที่สำคัญแล้ว ผู้ชายยังมีของสำคัญที่ต้องพกคู่กาย หรือต้องมีเก็บไว้เป็นของตัวเอง นั่นก็คือ “กริช” นั่นเอง ถือเป็นอาวุธประจำกายที่สำคัญ บ่งบอกความเป็นชายชาตรี ฐานะทางสังคม เศรษฐกิจ ยศถาบรรดาศักดิ์ของผู้เป็นเจ้าของและตระกูลแล้ว กริชยังถือเป็นวัตถุมงคลที่บ่งบอกถึงเหตุดีเหตุร้ายในชีวิตได้ด้วย

TU4_4613

แต่จะมีใครรู้มั้ยว่า “ลักษณะสำคัญของกริช คืออะไร??” ระหว่าง ด้ามจับ , ปลอกกริช หรือ หยักที่ใบมีด     ร่วมกันคิดวิเคราะห์ และหาคำตอบที่สุดของอาเซียนในแต่ละประเทศได้ใน รายการ “นักคิดตะลุยอาเซียน Asean Together” วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤศจิกายน เวลา 18.00 น. ทาง โมเดิร์นไนน์ ทีวี

TU4_4538  TU4_4599

ที่มา:  เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์
บันทึกภาพ:  เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เต้ย ธโนทัย – ซาร่า AF” ควงคู่ตะลุยอาเซียน พาลัดเลาะเมืองตากอากาศ บุก “สวิสเซอร์แลนด์แห่งประเทศเวียดนาม!!!”

สพฐ.ชูรายการโทรทัศน์ กระตุ้นเด็กไทย รู้ เข้าใจ และเข้าถึงอาเซียน

แจ๊ส – โก๊ะตี๋ – พล่ากุ้ง” ชวนชม “ฟ้อนกิงกะหร่า” สวยงามตามฉบับชาวไทใหญ่ ใน “นักคิดตะลุยอาเซียน Asean Together”

“แจ๊ส – โก๊ะตี๋ – พล่ากุ้ง”พาศึกษาวัดไทย ตะลุยเรื่องอันซีน ที่มาของ“วัดอรุณ” ใน “นักคิดตะลุยอาเซียน Asean Together”

สามคุณพ่ออารมณ์ดี “พ่อค่อม – พ่อบอล – พ่อเจี๊ยบ” ชวนน้องๆสนุกคิด แบบมุกกระจาย พร้อมพาลุย ดูอาหารเด็ด ที่ต้องทานในงานฉลอง ของ “ประเทศฟิลิปปินส์”