“สมจิตร – ดีเจเจ๊แหม่ม – ยิ่งยง” พาตะลุยจุดแลนด์มาร์ค “ประเทศเวียดนาม” พาศึกษาประวัติศาสตร์ “โฮจิมินห์ซิตี้” สถานที่อันซีน ที่ไม่ควรพลาด!!!

พฤหัสบดีที่ 27 พฤศจิกายนนี้!!!   รายการ “นักคิดตะลุยอาเซียน Asean Together” (อาเซียน ทูเก็ตเตอร์) รวมตัว “ดารานักคิด” 3 คน 3 อาชีพ แต่แซ่บระดับเทพ ทั้งเทพแห่งกีฬามวยอย่าง “สมจิตร จงจอหอ” เทพแห่งนักจัดรายการวิทยุ “ดีเจเจ๊แหม่ม-วินัย สุขแสวง” และสุดท้ายเทพแห่งนักร้องลูกทุ่ง “ยิ่งยง ยอดบัวงาม”  ครั้งนี้ทั้ง 3 มาแรงแบบตัวแม่ พร้อมกันงัดความสู้ข่ม เพื่อเป็นเทพแห่งอาเซียน!!!

TUS_2323

            โดยในสัปดาห์นี้จะพาน้องๆไปศึกษากันที่ “ประเทศกัมพูชา , ประเทศฟิลิปปินส์ และ ประเทศเวียดนาม”   ซึ่งที่เวียดนามนี้ พี่ๆทั้งสาม “สมจิตร – ดีเจเจ๊แหม่ม – ยิ่งยง” ก็จะพาไปเยือนจุดแลนด์มาร์คสำคัญทางประวัติศาสตร์ใน      2 เมืองใหญ่ของเวียดนาม นั่นคือ “กรุงฮานอย” ซึ่งมี “สุสานโฮจิมินห์ ณ จัตุรัสบาดิงห์” เป็นไฮไลท์สำคัญที่ไม่ควรพลาดอย่างแรง เพราะที่นี่คือสถานที่เก็บรักษาศพของอดีตประธานาธิบดีโฮจิมินห์ที่ยังคงสภาพเดิม เหมือนคนนอนหลับอยู่ในโลงแก้ว ทำให้นักท่องเที่ยวต้องมาเข้าคิวต่อแถวเพื่อมาสักการะและพิสูจน์ด้วยตาตัวเองให้เห็นสักครั้งในชีวิต!!!

TUS_2341

อีกหนึ่งเมืองที่ไม่ควรพลาด “โฮจิมินห์ซิตี้” เมืองที่มาแล้วจะได้ศึกษาและเป็นประวัติศาสตร์ชั้นเยี่ยม นั่นคือ “ทำเนียบอดีตประธานาธิบดีเวียดนามใต้” แต่ภายนอกจะเห็นว่าเป็นทำเนียบ แต่ใครจะรู้ไม่ว่าภายในนั่นคือบ้านพักของอดีตประธานาธิบดี แถมยังเป็นที่บัญชาการของรัฐบาลเวียดนามใต้ มีชั้นใต้ที่ลึกถึง 4 ชั้น ซึ่งมีความแข็งแรงมาก      แม้จะโดนระเบิดลงมา ตัวตึกนี้ก็ยังไม่เป็นอะไร และยังเป็นฐานเตรียมรบของเวียดนามใต้อีกด้วย เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่อันซีน ที่มาเวียดนามแล้วไม่ควรพลาดโดยเด็ดขาด!!!

TUS_2373

ร่วมกันท่องโลกอาเซียนไปด้วยกัน และติดตามสาระดีๆเรื่องรอบรู้ AEC แบบลึกซึ้งได้ใน รายการ   “นักคิดตะลุยอาเซียน Asean Together” วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤศจิกายน เวลา 18.00 น. ทาง โมเดิร์นไนน์ ทีวี

TU4_4879

ที่มา:  เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์
บันทึกภาพ:  เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เต้ย ธโนทัย – ซาร่า AF” ควงคู่ตะลุยอาเซียน พาลัดเลาะเมืองตากอากาศ บุก “สวิสเซอร์แลนด์แห่งประเทศเวียดนาม!!!”

สพฐ.ชูรายการโทรทัศน์ กระตุ้นเด็กไทย รู้ เข้าใจ และเข้าถึงอาเซียน

แจ๊ส – โก๊ะตี๋ – พล่ากุ้ง” ชวนชม “ฟ้อนกิงกะหร่า” สวยงามตามฉบับชาวไทใหญ่ ใน “นักคิดตะลุยอาเซียน Asean Together”

“แจ๊ส – โก๊ะตี๋ – พล่ากุ้ง”พาศึกษาวัดไทย ตะลุยเรื่องอันซีน ที่มาของ“วัดอรุณ” ใน “นักคิดตะลุยอาเซียน Asean Together”

สามคุณพ่ออารมณ์ดี “พ่อค่อม – พ่อบอล – พ่อเจี๊ยบ” ชวนน้องๆสนุกคิด แบบมุกกระจาย พร้อมพาลุย ดูอาหารเด็ด ที่ต้องทานในงานฉลอง ของ “ประเทศฟิลิปปินส์”