‘สายไหม’ มณีรัตน์ แท็กทีมแฟนคลับ ทำบุญวันเกิดสุด HAPPY

น้องใหม่ ดาวรุ่งมาแรง ที่สุดในขณะนี้ เป็นตัวร้ายที่ใครๆ ก็หลงรัก ไม่มีใครไม่รู้จัก ‘แม่บัว’ หรือ สายไหม มณีรัตน์ ศรีจรูญ จากละครสุดฮิตอย่าง ‘ข้าบดินทร์’ ได้อีกแล้ว เพลานี้ได้ถือฤกษ์งามยามดี ชวนแฟนคลับมาทำบุญวันเกิดที่ที่มูลนิธิเด็กอ่อนในสลัมซอยเสือใหญ่ เป็น Meeting วันเกิด อันแสนอบอุ่น น่ารัก เป็นกันเอง ในวาระ อายุครบ 23 ปี ดี๊ดี

saimai_bd (3)

เริ่มสตาร์ทจากการที่ สายไหม หอบเอา มักกะโรนีไก่ และ ไอศกรีม มาเลี้ยงแฟนคลับ ในช่วงเช้า ต่อด้วยการแสดงของเด็กๆ พร้อมคลิปเซอร์ไพร์สHBD จาก มูลนิธิ ที่น้องๆ ร่วมกันร้องเพลง และอวยพร ทำเอา สายไหมถึงกับอึ้ง…!! ในความสามารถของน้องๆ ที่นี่เลยทีเดียว จากนั้น สายไหม และ เพื่อน คณิณ, อาเธอร์ เบญจกุล ร่วมเลี้ยงอาหารน้องๆ พร้อมมอบเงินบริจาค ปิดท้ายด้วยมีตติ้งแสนอบอุ่นและเป็นกันเอง โดยสายไหมได้ร้องเพลง ‘หมดดวงใจ’ ให้แฟนๆ ได้ฟังกัน จากนั้นแฟนคลับขึ้นมาเล่นอูคูเลเล่ ให้สายไหมร้องเพลง คิดถึงนะ, ยิ่งรู้จักยิ่งรักเธอ ต่อด้วยเกมทายใจ, เก้าอี้ดนตรีที่สายไหมชอบมาก ถึงกับออกสเตปน่ารักๆ ให้ได้ชมกันด้วย พร้อมเค้กวันเกิดที่ เพื่อน, อาร์เธอร์,ติ๊ก กัญญารัตน์ ยกเค้กมาเซอร์ไพร์ส งานนี้ทำเอาสายไหม ยกมือไหว้อธิฐานอยู่นานสองนาน ต่อด้วยคลิปHappy BirthDay จาก…แฟนคลับ เอาเป็นว่าเรามาฟังความรู้สึกปลื้มปริ่มกับงานในวันนี้ของ สายไหมกันต่อดีกว่าค่ะ….

saimai_bd (6)

saimai_bd (13)

ตั้งใจที่จะมาทำบุญที่มูลนิธิเด็กอ่อนในสลัมซอยเสือใหญ่?

สายไหม : ความจริงวันนี้ที่นี่ปิดคะ พอดีมีพี่นักข่าวที่รู้จักใจดีมากม๊าก….กกก เค้าก็แนะนำมาคะ คือไหมเองเป็นคนที่ชอบทำบุญอยู่แล้วค่ะ แล้วในที่ๆ ยังไม่ค่อยมีคนรู้จักก็ยิ่งอยากมา สายไหมก็ตั้งใจที่จะมามอบความสุขให้กับน้องๆ ด้วยค่ะ เพราะว่าไหมได้อะไรมาจากทุกคนมากมายเลย ไม่ว่าจะเป็นสิ่งของอะไรต่างๆ ในปีนี้ ก็เลยอยากมาแบ่งปันสิ่งต่างๆ ให้น้องๆ ค่ะ ก็ถือเป็นโอกาสอันดี ไหมก็เลยรวบรวมพี่ๆ น้อง แฟนคลับมาร่วมทำบุญด้วยกันในวันนี้ด้วย แล้วก็ทำให้น้องๆ สนุกสานกันด้วย แล้วช่วงท้ายก็จะมีมีตติ้งแฟนคลับตอนท้ายด้วย ส่วนเด็กๆ ที่นี่ก็น่ารักมากคะ จริงๆ ที่นี่ปิดวันอาทิตย์ แต่ทุกคนก็ยังมากัน แถมคุณครูที่นี่ยังทำคลิปแฮปปี้เบิร์ธเดย์ให้ไหมด้วยคะ แล้วพวกน้องๆ ก็มีโชว์น่ารักๆ ให้ไหมดูด้วย ทุกคนเค้าจะมีหน้าที่ของตัวเอง คนนี้ร้องเพลง คนนี้เต้นไรงี้ บางทีก็มาอ้อนด้วย อันนี้ต้องขอบคุณมากจริงๆ คะ วันนี้ไหมก็มาทำบุญกับ คุณพ่อ คุณแม่ แล้วก็แฟนคลับของไหมด้วยคะ ก็มีข้าวมันไก่ มาเลี้ยงน้องๆ มีนมและ ขนม แล้วก็ ไอติม มาแจกน้องๆ แล้วพี่เพื่อนก็เอาข้าวสารที่บ้านพี่เพื่อนมาทำบุญด้วยคะ

saimai_bd (15)

เพื่อนๆ และพี่ๆ ร่วมเซอร์ไพร์สวันเกิด?

สายไหม : คือกับเพื่อนเนี่ย เรียนแอ๊คติ้งอยู่ด้วยกัน ก็จะรู้เรื่องตลอดว่าไหมกำลังแพลนงานอยู่ เลยชวนๆ มาทำบุญด้วยกัน อันนี้ไม่ค่อยเซอร์ไพร์สมากเท่าไหร่ ส่วนพี่อาร์เธอร์น่ เซอร์ไพร์สจริง ส่วนพี่ติ๊กนี่ไหมก็ชวนๆ ไว้เหมือนกัน สำหรับพี่ติ๊กเนี่ยก็เป็นผู้ใหญ่ในวงการที่ สายไหมรักและ เคารพมากจากใจจริงๆ เลยเพราะงานในวงการชิ้นแรกๆ เกิดขึ้นมาได้ก็เพราะพี่ติ๊ก ก็เป็นรายการ เซย์ไฮ พี่ติ๊กก็ให้ความเอ็นดูสายไหมมาก ได้มีโอกาส ได้รู้จักกับทางครอบครัวสายไหมด้วย ทุกคนก็รักพี่ติ๊กมากค่ะ แล้วพี่ติ๊กก็ให้โอกาสสายไหมได้เล่นละครที่พี่ติ๊กเป็นผู้จัดด้วยคะ เรื่อง รักพลิกล๊อก ตอนนี้ก็เรียนแอ๊คติ้งกันอยู่ พี่ติ๊กก็เป็นแอ๊คติ้งโค้กด้วย เป็นการเรียนการแสดงที่พี่ติ๊กเองใช้ประสบการณืทางการแสดงของพี่ติ๊กเองมาสอนพวกเรา ซึ่งมันก็ให้อะไรกับเรามาก ส่วนกับพี่ออม พี่ปีเตอร์ แล้วก็พี่เพื่อนเนี่ยเข้าขากันดีมาก เพราะทุกคนมองโลกในแง่ดีเหมือนกันหมด ตอนนี้Happyมากเลย

saimai_bd (9)

saimai_bd (17)

สิ่งดีๆ ที่แฟนคลับมอบให้ในวันนี้?

สายไหม : เซอร์ไพร์สเยอะมาก ประมาณ 5-6 เซอร์ไพร์สได้ เค้าก็เตรียมเพลง มีอูคูเลเล่มาเล่นด้วย คือตั้งใจมาก แล้วเราก็ได้มีความสนิทสนมกันมากขึ้น ที่สายไหมมีทุกวันนี้ได้ก็ต้องขอบคุณแบบร่ายยาวเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นแม่บัว ที่ทำให้ใครๆ รู้จักสายไหม รายการSayHi! ของพี่ติ๊ก กัญญารัตน์, พี่แอน ทองประสม, ผู้ใหญ่ทางช่อง 3, อาปิ่น ที่ให้โอกาส, พี่หนุ่ม อรรถพร, ครูเต๋า สโรชา ที่ออกแบบ แม่บัว ให้เป็นที่ชื่นชอบของทุกคน, พี่ๆ สื่อมวลชนที่นำเสนอข่าวที่ดีๆ ให้กับสายไหมมาตลอดเลย ส่วนแฟนคลับก็เป็นของขวัญที่ดีที่สุดของสายไหมเลยก็ว่าได้ เพราะว่าสายไหมไม่ได้ไปซื้อ มาเอง ถึงสายไหมมีเงินมากเท่าไหร่ สายไหมก็ไม่มีทางซื้อใจพวกเค้าได้ ขอบคุณที่มีความรู้สึกดีๆ ให้สายไหม ทุกคนก็มาด้วยใจ มาด้วยความรู้สึก ที่ดีให้แก่กัน ก็เป็นของขวัญชิ้นนึงที่เป็นกำลังใจที่ดีมากๆ เลย เพราะการทำงานเราก็เหนื่อยมาก บางทีมันก็ต้องอยู่ด้วยใจนะพวกเค้าคือปัจจัยหลักในการใช้ชีวิตในวงการบันเทิงของสายไหม วันนี้ที่บ้านก็ทำ มักกะโรนีไก่, ก๋วยเตี๋ยวหลอด, ไอติมกระทิ, มีขนมด้วย อยากบอกทุกๆ คนว่า…ดีใจเหลือเกินที่ทุกคนมา เพราะสายไหมเองเป็นคนชอบทำบุญและเป็นส่วนหนึ่งที่ได้มีโอกาสมามอบความสุขให้กับน้องๆ ได้เหมือนกัน สายไหมเองก็อยากจะส่งต่อความสุขแบบนี้ให้กับคนอื่น เรื่อยๆ ตลอดไป ใครว่างๆ ก็ชวนสายไหมมาทำบุญได้นะค่ะ

saimai_bd (8)

เตรียมชิงดาวรุ่งปีนี้?

สายไหม : จริงเหรอคะ ทุกครั้งที่ไหมประสบความสำเร็จเรื่องอะไรก็ตาม ไหมก็จะนึกย้อนกลับไปว่าทำไม ซึ่งทุกสิ่งทุกอย่าง ตัวไหมเองคนเดียววไม่มีทางทำได้แน่นอน ต่อให้เล่นเก่งขนาดไหน ให้มีประสบการณ์มากแค่ไหน ถ้าผู้กำกับไม่ได้บอกให้สายไหมเล่นบทแม่บัวออกมาเป็นแบบนี้ ถ้าแอ็คติ้งโค้ทไม่ได้บอกให้ทำแบบนี้ มันก็อาจจจะไม่ได้เป็น แม่บัว อย่างที่ทุกคนเห็นแบบนี้ก็ได้ ซึ่งถ้าไหมได้รับรางวัลเปลือกทุเรียนหรือไรงี้ (หัวเราะ) มันก็ไม่ใช่รางวัลของไหมจะรับไว้เพียงคนเดียว ทุกรางวัลก็ประกอบไปด้วยความตั้งใจของทุกๆ คนด้วย แต่เดี๋ยวไหมอาจจะหายหน้าไปซักพักใหญ่ๆ ยังไงก็ยังติดตามสายไหมกันได้อยู่จาก Ig หรือถ้ามีเวลาจริงๆ ก็ยังอยากทำรายการเซย์ไฮคะ เพราะสายไหมก็เป็นคนที่ชอบท่องเที่ยวอยู่แล้วด้วย ถ้าวันไหนมีอีเว้นก็มาเจอกันได้นะ แล้วมาเจอกันบ่อยๆ นะคะ ช่วงนี้ก็มีละคร 2 เรื่อง ‘ดั่งพรหมลิขิตรัก’ ที่ฟิตติ้งแล้ว บวงสรวงแล้วก็ใกล้เปิดกล้องแล้ว มันจะมีภาคอดีตกับภาคปัจจุบัน ก็จะเริ่มประมาณเดือนหน้า แล้วก็มี ‘รักพลิกล็อค’ ตอนนี้ก็ฟิตติ้งแล้ว รอบวงสรวงเร็วๆ นี้คะ

saimai_bd (7)

 

จากใจแฟนคลับ

ครั้งแรกที่เจอกับน้องสายไหม ที่กองถ่ายข้าบดินทร์ จำได้เลยว่าตอนนั้น มีเด็กคนนึงเดินมาพร้อมกับยกมือไหว้พวกเรากับคำพูดที่ว่า มาหาพี่เจมส์ ใช่มั้ยคะ อยู่ด้านในค่ะ แล้วก็ยิ้มหวานให้ ประทับใจเลยจริงๆ น้องจะติดดินมาก จับต้องได้ เจอใครก็ไหว้หมด ร.ป.ภ. ก็ไหว้ จากเด็กคนนึงที่เดินสวนกันวันนั้น ก็เหนือความาดหมายเลยว่า น้องแสดงได้ดีมากจริงๆ ก็ติดตามน้องตลอดคะ จริงๆ เราชอบมวยรองมากกว่า จะชอบบท แม่บัวมาก เป็นสีสันของละครเรื่อง ข้าบดินทร์มากจริงๆ น้องสายไหม แสดงเหมือนไม่ได้แสดง ทำให้เราเชื่อได้ว่า เค้า คือ ‘แม่บัว’ หลายๆ คนก็อิน เล่นร้ายแต่คนรักนะ ก็ขอขอให้น้องสายไหมมีสุขภาพแข็งแรง ดังเปรี้ยงปร้างมีคนรักเยอะๆ ไม่ว่าจะแสดงบทไหนก็ตาม เป็นนางเอกที่น่ารักของพวกเราตลอดไป

saimai_bd (23)

น่ารัก แสนดี มีเวลาให้ แบบนี้ไม่รัก ไม่ได้แล้ว เป็นกำลังใจให้น้องใหม่ มาแรงคนนี้ให้มีแต่คนรักและประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานด้วยนะคะ สายไหม มณีรัตน์ ศรีจรูญ ‘แม่บัว’ ของประชาชน

Instargram : saimai_s

Faecbook : Saimai_fanclub

ที่มา:  STARUPDATE.COM
บันทึกภาพ:  STARUPDATE.COM
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Exclusive, Special Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดปลื้ม สายไหม มณีรัตน์ ร่วมกิจกรรมแสดงสินค้า Absorba เผยภูมิใจได้รับเลือกเป็น Friend of Absorba >>

“เพื่อน-ออม-ปีเตอร์-สายไหม” จับคู่รักชุลมุนใน #รักพลิกล็อก >>

“สายไหม มณีรัตน์” พูดอีสานครั้งแรก สวมบทบาทสาวมโนใน “มนตราลายหงส์”

สายไหม มณีรัตน์ กับ BAKER X FLORIST ที่รวบตึงดอกไม้และเบอเกอรี่ไว้ด้วยกัน

ช่อง13 ส่งละครพีเรียดฟอร์มยักษ์ “ข้าบดินทร์” ลงจอ “เจมส์ มาร์” ควง “แมท ภีรนีย์” เดินหน้าพร้อมรบ กระชากเรตติ้งวันหยุด >>