“แจ็คกี้ – บอ.บู๋ – อาเกรียง” พาตะลุย ล้วง ลี้ ลับ!! ที่ซ่อนสมบัติของ “วัดลาว” ใน “นักคิดตะลุยอาเซียน AseanTogethet”

แฟนรายการห้ามพลาด!!!  พฤหัสบดี ที่ 23 มกราคมนี้  เมื่อพิธีกรนักพากษ์บอลฮิต  มาเยือนรายการ “นักคิดตะลุยอาเซียน AseanTogethet”  (อาเซียน ทูเก็ตเตอร์)  ในฐานะ “ดารานักคิด”  รับรอง มันส์ทุกช็อต ฮอตทุกประเด็น  กับ “แจ็คกี้-อดิสรณ์ พึ่งยา  จัดแพ็คคู่ มาพร้อม  “บอ.บู๋-บูรณิจฉ์ รัตนวิเชียร”  และดาราตลก นักพากษ์  “อาเกรียง พันธมิตร”  จะมาเปิดเผยอีกมุมหนึ่งในการเป็นกูรู รอบรู้เรื่องอาเซียน  ในรายการ  รับรองศึกสนามนี้  มันส์ ฮา มาพร้อมสาระความรู้ แน่นอน!!!

นอกจากจะมีกูรูที่ รู้ลึก รู้จริง ในทุกสนาม  ทางรายการนักคิดตะลุยอาเซียน สัปดาห์นี้ จะพาน้องๆ ไปเรียนรู้สิ่งต่างๆเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่ไม่ควรมองข้าม  ทั้งในประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้านในยุคอาเซียนแบบนี้   โดยจะพาไปตะลุย ประเทศสาธารณรัฐฟิลิปปินส์  , สาธาณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ , ราชอาณาจักรไทย และ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

และครั้งนี้จะพาไปตะลุยลึก ความงดงามของวัดที่เก่าแก่ที่สุดในเมือง หลวงพระบาง  อย่าง วัดวิชุนราช       ซึ่งเอกลักษณ์โดดเด่นของวัดแห่งนี้ ก็คือ พระธาตุที่มีรูปทรงแปลกตา ที่รู้จักกันในชื่อ “พระธาตุหมากโม”  เพราะมีลักษณะคล้ายแตงโมตัดครึ่งหรือทรงโอคว่ำ ยอดพระธาตุมีรัศมีเปลวไฟคล้ายยอดพระพุทธรูปแบบสุโขทัย ที่มุมฐานชั้นบนและชั้นกลางประดับเจดีย์ทรงดอกบัวตูมทั้ง 4 มุม   ซึ่งจุดประสงค์ในการสร้างวัดนี้ก็เพื่อประดิษฐาน “พระบาง”

 

                นอกจากนี้ ภายในอุโบสถยังมีพระประทานที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในหลวงพระบาง และมีโบราณวัตถุที่เก็บรวบรวมมาจากวัดร้างต่าง ๆ อีกด้วย ซึ่งตามความเชื่อในการสร้างวัดในอดีต จะมีการนำสมบัติ แก้วแหวนเงินทอง ของชาวบ้านที่ศรัทธา บริจาคมาซ่อนตามจุดต่าง ๆ  ความอันซีนของที่นี่คือ ทุกคนที่มากราบสักการะที่วัดนี้ จะหากันว่าสมบัตินั้นถูกซ่อนไว้ที่ใด  ระหว่าง ใต้สิงโต , ในเศียรพร หรือ ใจกลอง !?!

           

                ร่วมติดตามสาระดีๆกับวิถีชีวิตที่สะท้อน วัฒนธรรมขนบธรรมเนียมประเพณีในประเทศสมาชิกอาเซียน  เพื่อเตรียมพร้อมรับมือ สู่ AEC กับ “อาร์ม – รอน – แพร”  ในรายการ ”นักคิดตะลุยอาเซียน Asen Together ” วันพฤหัสบดีที่  23  มกราคม  เวลา 18.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี

ที่มา:  เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์
บันทึกภาพ:  เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เต้ย ธโนทัย – ซาร่า AF” ควงคู่ตะลุยอาเซียน พาลัดเลาะเมืองตากอากาศ บุก “สวิสเซอร์แลนด์แห่งประเทศเวียดนาม!!!”

แจ๊ส – โก๊ะตี๋ – พล่ากุ้ง” ชวนชม “ฟ้อนกิงกะหร่า” สวยงามตามฉบับชาวไทใหญ่ ใน “นักคิดตะลุยอาเซียน Asean Together”

“แจ๊ส – โก๊ะตี๋ – พล่ากุ้ง”พาศึกษาวัดไทย ตะลุยเรื่องอันซีน ที่มาของ“วัดอรุณ” ใน “นักคิดตะลุยอาเซียน Asean Together”

สามคุณพ่ออารมณ์ดี “พ่อค่อม – พ่อบอล – พ่อเจี๊ยบ” ชวนน้องๆสนุกคิด แบบมุกกระจาย พร้อมพาลุย ดูอาหารเด็ด ที่ต้องทานในงานฉลอง ของ “ประเทศฟิลิปปินส์”

“สมจิตร – ดีเจเจ๊แหม่ม – ยิ่งยง” พาตะลุยจุดแลนด์มาร์ค “ประเทศเวียดนาม” พาศึกษาประวัติศาสตร์ “โฮจิมินห์ซิตี้” สถานที่อันซีน ที่ไม่ควรพลาด!!!