สตูดิโอ54 ส่งศิลปินเบอร์สาม –ดาต้า – ดรัลชรัส ศุขีวิริยะ ถ่ายทอดเพลงจากประสบการณ์จริง

ห่างหายจากวงการเพลงไประยะหนึ่ง นาทีนี้นักร้องสาวเสียงสวยมากความสามารถอย่าง ดาต้า – ดรัลชรัส ศุขีวิริยะ กลับมาทักทายแฟนเพลงอีกครั้ง พร้อมกับซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุดในสังกัดใหม่ Studio54 กับ “Lost Soul” บทเพลงสไตล์มินิมอล-คลาสสิคกึ่งอินดี้ที่แหวกแนวและผสานความไพเราะเข้ากันได้อย่างลงตัว เป็นสไตล์ที่เป็นตัวของดาต้าเองมากที่สุดเนื่องจากเธอได้มีส่วนร่วมในเกือบทุกขั้นตอนของการสร้างสรรค์ผลงาน และซิงเกิ้ลนี้ดาต้าตั้งใจทำเป็นเพลงภาษาอังกฤษ พร้อมกันกับปล่อยมิวสิควีดีโอที่ยกกันไปถ่ายถึงประเทศอังกฤษในขณะที่ดาต้ากำลังศึกษาปริญญาโทอยู่ที่ลอนดอน รวมถึงการรับหน้าที่เป็น Executive Producer ด้วยตัวเอง จึงมีการร่วมงานกันระหว่างหลายประเทศในการถ่ายทำทั้งด้านโปรดักชั่นและนักแสดง ซึ่งดาต้าได้ดึงเพื่อนๆ และคนในวงการที่อังกฤษหลายเชื้อชาติ ทั้งคนไทย ไต้หวัน อังกฤษ สเปน อิตาลี ฝรั่งเศส มาร่วมกันสร้างสรรค์โปรเจคนี้ด้วย เรียกได้ว่าเป็นเพลงและมิวสิควีดีโอที่มีความแหวกแนวและเป็นอินเตอร์ที่สุดเพลงหนึ่ง

โดยเพลง “Lost Soul” นี้ เกิดขึ้นจากปลายปากกาของ Gui Zhong (กุ้ย จง) หนึ่งในผู้บริหารคนสำคัญของค่าย Studio54 ซึ่งเขาได้เขียนเพลงนี้ขึ้นมาจากประสบการณ์จริงในช่วงที่ประสบวิกฤตในชีวิต และได้ ดาต้า มาถ่ายทอดความรู้สึกผ่านบทเพลง ดาต้า ชอบเพลงนี้อย่างมากจึงมีแรงบันดาลใจและไอเดียที่จะนำเพลงนี้มาสร้างสรรค์เป็นมิวสิควีดีโอที่สวยงาม มีบรรยากาศของลอนดอนเป็นจุดเด่น ตรงที่มีความแตกต่างหลากหลายของเชื้อชาติและวัฒนธรรมของผู้คนที่อาศัยอยู่

ไฮไลท์สำคัญของวีดีโอก็คือเส้นเรื่องที่ถ่ายทำจากเรื่องจริงของเพื่อนซี้ตัวจริงของดาต้าที่ได้เข้าพิธีวิวาห์กันกับผู้หญิงด้วยกันเองในประเทศอังกฤษในช่วงที่การประกาศการแต่งงานของเพศเดียวกันถูกตัดสินให้เป็นเรื่องถูกกฎหมาย ทำให้มิวสิควีดีโอนี้มีความสมจริงและมีความหมายลึกซึ้งเหมาะกับบทเพลงนี้ที่สุด

Lost Soul 2015-12-21-02-2

ดาต้า – ดรัลชรัส ศุขีวิริยะ ผ่านการศึกษาทางด้านดนตรี เอกดุริยางคศิลป์ตะวันตก จากคณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และยังได้รับเกียรตินิยมอันดับ 1 จากนั้นก็ได้ศึกษาต่อปริญญาโทคณะ Innovation Management ที่ Imperial College London มหาวิทยาลัยระดับท็อปของโลกที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็นมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดอันดับสองของโลกในปี 2014

ด้านผลงานในวงการบันเทิง ดาต้าได้เริ่มต้นมาจากการประกวดร้องเพลงและได้รับรางวัลจากเวทีมากมาย อาทิ ตำแหน่ง The Winner จากการประกวด Baby VOX New Generation Audition 2010, รางวัลนักร้องดีเด่นแห่งประเทศไทยและ Popular Vote จากเวที KPN 2006 รวมทั้งผ่านงานศิลปินกับค่าย Sony Music มาก่อน ปัจจุบันนี้ดาต้าเป็นนักแสดงอยู่ในสังกัดช่อง 7 สี และผ่านบทบาทการแสดงอันหลากหลายทั้งหนัง ละคร และซิทคอมจนเป็นที่ประจักษ์และยอมรับจากแฟนๆ และยังมีบทบาทในการบริหาร Studio54 อีกด้วย

Lost Soul 2015-12-21-01-2

ติดตามผลงานและความเคลื่อนไหวของนักร้องสาวเสียงดีที่มากไปด้วยความสามารถอันโดดเด่นมากมาย ดาต้า – ดรัลชรัส ศุขีวิริยะ กับบทเพลง “Lost Soul” ที่จะสร้างความประทับใจให้กับแฟนๆ ทั่วประเทศได้แล้ว  ติดตามฟังและชมผลงานของเธอได้ทาง iTunes หรือ Streaming ฟัง ได้ที่ Apple Music, Deezer, KKBox และ Fungjai

ติดตามอัพเดทข่าวสารเพิ่มเติมของ Studio54 ได้ทาง facebook.com/studio54records, Youtube: Studio54 Records และ instagram@studio54record นอกจากนี้ยังติดตาม Instagram ส่วนตัวของดาต้าได้ที่ @data_daran

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

#ดาต้า ปล่อยเพลงเกาหลี ปลื้มใช้โปรดิวเซอร์คนเดียวกันกับ “ซิ่วหมิน EXO”

Five Four Record สร้างผลงานเพลงคุณภาพ พร้อมบุกตลาดอินเตอร์

‘ดาต้า’ สุดอินบทนางฟ้าแสนซน ปลื้มรีเทิร์นคู่ ‘กอล์ฟ’ ใน ‘คิวปิด ตัวกวนป่วนรัก’

ดาต้า “เจ็บ” เอ็นข้อเท้าฉีก แต่ยืนยันแฟนเพลงไม่พลาด!! วาระพิเศษ ดินเนอร์สุดหรูวาไลนไทน์กับ ดาต้า ใน “Dinner แค่เธอ กับ Data”

แฟนเพลงได้ปลื้ม มีลุ้นคว้าวาระพิเศษ ดินเนอร์สุดหรูวาไลนไทน์กับ ดาต้า ใน “Dinner แค่เธอ กับ Data”