มัดหมี่ พิมดาว ส่งเพลง “เมฆฝนในใจ” สะท้อนตัวตน จิตใจคน ปรัชญา และความจริง ผ่านแนวดนตรีในแบบ New indy folk >>

หลังจากการเคลื่อนไหวในวงการเพลงมากมายในช่วงที่ผ่านมาจนเกิดเสียงเรียกร้องถามไถ่จากแฟนเพลงมากมาย นาทีนี้ มัดหมี่ พิมดาว พานิชสมัย ศิลปินสาวมากความสามารถพร้อมแล้วกับการเปิดตัวผลงานเพลงชิ้นล่าสุดหลังจากซุ่มเก็บตัวสร้างผลงานเพลง “เมฆฝนในใจ” ซิงเกิ้ลล่าสุดที่พร้อมจะเข้ามาอยู่ในใจแฟนเพลงได้อย่างแน่นอน

Mutmee (3)

“เมฆฝนในใจ” ผลงานเพลงซิงเกิ้ลล่าสุดของมัดหมี่ที่เกิดขึ้นจากแรงบันดาลใจที่มัดหมี่กล่าวว่า “ด้วยความที่ปีนี้เป็นปีที่มัดหมี่โตขึ้น รู้จักตัวเองมากขึ้น เข้าใจโลกมากขึ้น เลยอยากแชร์ประสบการณ์ที่เกิดขึ้นกับเราในบทเพลงนี้” โดยทิศทางของ “เมฆฝนในใจ” ไม่ว่าจะเป็นด้านของเนื้อร้องซึ่งสะท้อนความเป็นมัดหมี่ที่โตขึ้น โดยได้อดีต Executive producer อุทัย บุนทรีรัตน์ มาเขียนเพลงนี้ให้ โดยมัดหมี่กล่าวถึงเนื้อหาในเพลงว่า “เปรียบเทียบความเศร้า เป็นเหมือนเมฆฝนที่ก่อตัวขึ้นมาจากความเสียใจ ซึ่งทุกๆคนต้องเคยเจอกับความเศร้า ก็เหมือนกับเมฆฝน เราไม่สามารถห้ามมันไม่ให้เกิดขึ้นได้ เพราะมันเป็นเรื่องธรรมชาติ แต่เมื่อเมฆฝนได้เปลี่ยนเป็นฝนและตกลงมา สุดท้ายมันก็สลายไป และแสงแดดก็ได้มาเยือนอีกครั้ง ความเศร้าก็เช่นกัน หากเราเข้าใจมัน รับมือกับมันได้ เดี๋ยวมันก็จะผ่านไป และได้เจอกับความสุขอีกครั้ง” ซึ่งเนื้อหาจะลงลึกไปถึงเรื่องของ จิตใจคน ปรัชญา และความจริง ผ่านแนวดนตรีในแบบ New indy folk ที่ฟังเรื่อยๆสบายๆ เรียบง่ายแต่ไพเราะ โดดเด่นด้วยเสียงเครื่องสาย cello และได้ข้อคิด ไม่ต้องประดิษฐ์อะไรมากมาย ในขณะที่การบันทึกเสียงมัดหมี่พอใจในผลงานการร้องด้วยน้ำเสียงที่ฟังดูแหบเครือและเจือเสียงของลมหายใจของตัวเองที่เป็นธรรมชาติ 100% เป็นตัวตนของมัดหมี่ที่สุดตั้งแต่เคยมีผลงานเพลงมา แต่สิ่งที่มัดหมี่กล่าวว่าเป็นสิ่งที่พิเศษสุดมากสำหรับงานเพลงนี้ คือการได้ Joe Laporta จาก Sterling sound ผู้ที่ทำ Master เพลงให้กับ Soundtrack หนังเรื่อง Begin Again และอัลบั้มศิลปิน Hollywood ดังๆ มาช่วยในการทำ Mastering ให้ ขณะที่มิวสิควีดีโอในเพลงนี้ถ่ายทำกันที่เนินช้างศึก อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ในบรรยากาศดีสุดๆ ฝนตก และมีหมอกตลอดเวลา ถือได้ว่าสวยงามมากๆ เป็นมิวสิควีดีโอที่เน้นภาพบรรยากาศธรรมชาติอย่างแท้จริง โดยมีนักแสดงรับเชิญ คือ ร่ม (ร่มฉัตร สังขะวัฒนะ ) รุ่นพี่ของมัดหมี่จิตรลดา มาร่วมแสดง ซึ่ง “เมฆฝนในใจ” มัดหมี่ใช้เวลาในการทำงานนานร่วมสองเดือนนับตั้งแต่ตัวเพลงไปจนถึงมิวสิควีดีโอ และ “เมฆฝนในใจ” ถือได้ว่าเป็นผลงานเพลที่มัดหมี่รู้สึกภูมิใจที่สุด เป็นการเติบโต และค้นพบหนทางของตัวเองที่แท้จริง ทั้งดนตรี เนื้อร้อง การเล่าเรื่องและมิวสิควีดีโอ โดยมัดหมี่กล่าวทิ้งท้ายถึงแฟนเพลงว่า “อยากให้แฟนๆ ลองเปิดใจ เปิดมุมมอง ฟังเพลงแนวนี้ของมัดหมี่ และรู้จักตัวตนมัดหมี่มากขึ้น โตขึ้นกับเพลงนี้นะคะ”

พบกับ “เมฆฝนในใจ” ผลงานซิลเกิ้ลล่าสุดจากศิลปินสาวคุณภาพ มัดหมี่ พิมดาว พานิชสมัยได้แล้ววันนี้ทางคลื่นวิทยุหรือทาง YouTube : FiveFourRecords Streaming ได้ที่Joox,Apple Music, iTunes ,Spotify ติดตามอัพเดทข่าวสารเพิ่มเติมและผลงานของมัดหมี่ได้ที่ Ig @mutmeepimdao @mutmeepimdaofc @welovemutmee_mmfc @fivefour_records และ youtube ของ five four records

Mutmee (2)

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เผยผิวสวยธรรมชาติ แบบ Makeup – No Makeup “LAURA MERCIER TINTED MOISTURIZER” พร้อมเผยเคล็ดไม่ลับของ ซาร่า เล็กจ์ Laura Mercier Muse ประเทศไทย! #ผิวสวยได้ไม่ต้องเยอะ #NomakeupMakeup #TintedMoisturizer #LauraMercierThailand >>

ดื่มด่ำตระการตาน้ำตาคลอกันทั้งฮอลกับบทเพลง“แผ่นดินแห่งความรัก” ในคอนเสิร์ตสุดคลาสสิค “ชรินทร์ อิน คอนเสิร์ต หมายเลข 18” >>

‘มัดหมี่’ อินเพลงลูกกรุงหนัก พร้อมโชว์ลูกคอคู่ศิลปินแห่งชาติ ใน ‘ชรินทร์ อิน คอนเสิร์ต หมายเลข 18 แผ่นดินแห่งความรัก’ >>

“มัดหมี่” ดึง “หมาก-คิม” โชว์หวาน ลงเอ็มวี “My Favorite Star” ตอนรับวาเลนไทน์ #หมากปริญ #คิมเบอร์ลี >>

ทำบุญเสริมรัก? “มัดหมี่” ควง “สัว” มอบเงิน สมทุนช่วยเหลือทหารบาดเจ็บ