นักแสดงช่อง 3 ร่วมแสดงความรู้สึกต่อในหลวง

nadej

ณเดชน์ คูกิมิยะ

อะไรๆก็ไม่เหมือนเดิมแล้วนะครับ ทุกสิ่งทุกอย่างยังอยู่ในใจเราเสมอไป สิ่งที่เราทำได้หลังจากนี้ก็คงจะเป็นความดี ผมไปที่สวนหลวงประมาณสามครั้งและได้เห็นคนไทยที่ทำทุกอย่างให้โดยไม่ได้หวังอะไรเลย ทุกคนยอมสละทรัพย์สินบางคนยอมสละเวลา เพื่อมาสร้างความดีให้แก่กัน ทำให้ประเทศเรามีแต่ความสุข ผมอยากเห็นภาพนี้ตลอดไป และสิ่งนึงที่ผมจะทำให้กับสังคม ให้กับคนในครอบครัว และให้กับตัวเอง ก็คือทำดีครับ

boy

บอย –  ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์

ในหลวงท่านทรงเป็นภาพจำของคนไทยทุกคนอยู่แล้วตั้งแต่เกิดมา พ่อแม่ทุกคนก็จะปลูกฝังลูกหลานตัวเองหรือว่าเด็กในบ้าน เวลาเราเจอรูปในหลวงหรือพระราชินีเราก็ต้องไหว้ เพราะฉะนั้นเราก็จะมีความเคารพพระองค์ท่าน พอยิ่งโตขึ้นมาเราก็จะยิ่งได้รับทราบสิ่งที่พระองค์ทำมากขึ้น ผมว่าผมโชคดีที่ได้มาทำงานตรงนี้ ผมมีโอกาสได้ไปทำสกู๊ป ทำรายการ หรืออะไรก็ตาม มันทำให้เราได้รับทราบสิ่งที่พระองค์ท่านทรงทำไว้เยอะมาก ซึ่งแต่ละอย่างที่พระองค์ท่านทำเป็นสิ่งที่ยากมากแต่พระองค์ท่านก็ทำเพื่อคนไทยและผ่านเรื่องราวเหล่านั้นมาได้ด้วยความยากลำบาก

jame mar

เจมส์ มาร์

รู้สึกคิดถึงแล้วก็เสียใจที่ท่านไม่อยู่กับเราแล้ว แต่เอาจริงๆท่านยังอยู่กับเราครับ ท่านยังอยู่ในใจของเราทุกคนเสมอไป เพราะฉะนั้นสำหรับผมแค่มองไปบนฟ้าแล้วคิดถึงท่านทุกอย่างก็เหมือนเดิมครับ เวลาผมคิดถึงท่านผมก็จะมองไปที่รูปของท่าน ซึ่งก็ทำให้ผมมีกำลังใจ และเราทุกคนต้องเดินหน้าต่อไปแล้วก็ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดครับ

Alex

อาเล็ก – ธีรเดช เมธาวรายุทธ

ผมเชื่อว่าคนไทยทุกคนเห็นไม่ว่าจะเป็นภาพเคลื่อนไหวหรือวิดีโอเวลาท่านออกทำพระราชกรณียกิจอะไรต่างๆ เชื่อว่าเด็กๆหลายคนอาจไม่เข้าใจว่าทำไมใครๆถึงสอนให้เรารักในหลวง ผมเองก็เป็นอีกคนที่โตขึ้นมากับภาพแบบนี้มันก็ค่อยๆซึมแล้วเห็นว่าท่านทำเพื่อเรามากแค่ไหน จนกลายเป็นความรักจริงๆ เพราะว่าทุกอย่างที่ท่านทำท่านทำเพื่อเราครับ

ken

เคน – ภูภูมิ พงศ์ภาณุ

มันเป็นความรู้สึกที่อธิบายไม่ได้ผมว่าทุกคนรู้สึกเหมือนกัน ตอนนี้ผมเห็นทุกคนรักกันมากขึ้น เห็นทุกคนมีน้ำใจให้กัน เห็นทุกคนมาทำอะไรเพื่อส่วนรวมหันมาสนใจกับเรื่องเล็กๆน้อยๆมากขึ้น สนใจสิ่งที่ในหลวงท่านเคยสอนไว้มากยิ่งขึ้น ผมดีใจที่เห็นภาพแบบนี้ครับ คำสอนทุกๆคำผมว่าเป็นสิ่งที่สุดยอดมากแล้ว และผมอยากให้ทุกคนตระหนักถึงคำสอนของในหลวงท่านสอนพวกเราไว้เสมอไม่ใช่แค่ช่วงนี้เท่านั้นครับ

mint

มิ้นต์ – ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง

จริงๆแล้วคำสอนในหลวงมีเยอะมากและเราไม่ได้เกิดในยุคที่ท่านทำแต่เราเกิดมาในยุคที่ท่านสร้างไว้แล้ว ไม่ว่าจะโครงการต่างๆเราได้รับรู้อยู่เสมอ แต่สิ่งที่หนูคิดว่านำมาปฏิบัติง่ายกับตัวเราก็คือการใช้ชีวิตอย่างพอเพียง ซึ่งเป็นสิ่งที่ปฏิบัติได้ทุกอาชีพ สามารถทำได้ง่ายๆและการที่เรารู้จักให้ รู้จักรับ รู้จักพอมีพอกิน ในสิ่งที่เรามีอยู่เป็นสิ่งที่สำคัญมากๆค่ะ

bella

เบลล่า – ราณี แคมเปน

การที่เราเติบโตมาในวันนี้ก็มาจากคำสอนของพระองค์ท่านทั้งหมดเลย และหนูอยากจะขอให้พระองค์ท่านทรงมองลงมาที่พวกเราบ้างนะคะ หนูเชื่อว่าท่านได้ไปอยู่ในที่ที่ดี ขอให้ท่านทรงพระเกษมสำราญอยู่ข้างบน และหวังว่าคนไทยทุกคนจะสามัคคีกันและผ่านพ้นช่วงนี้ไปได้ หนูเองก็จะเป็นคนดีเพื่อพ่อค่ะ

teaw

แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์

รู้สึกโชคดีมากๆที่เราได้เกิดมาในแผ่นดินของพระองค์ท่าน ได้เกิดมาแล้วก็ได้เห็นถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวหรือกษัตริย์ที่หาไม่ได้แล้วในโลกใบนี้ค่ะ

toey

เต้ย – จรินทร์พร จุนเกียรติ

เต้ยคิดว่าคนเราทุกคนมีบ้านของตนเอง บ้านอาจจะแบบ 80 ตารางวา 100 ตารางวา 1 ไร่ หรืออะไรก็ตามแต่ เราดูแลบ้านหลังนั้นให้ดีที่สุด แต่ท่านทรงมีบ้านที่ใหญ่มาก บ้านก็คือแผ่นดินไทยทั้งแผ่นดิน ท่านทรงดูแลทุกๆอย่าง เสียสละทุกหยาดเหงื่อแรงกายของท่าน ตั้งแต่ท่านยังเล็กจนท่านโต เพื่อแผ่นดินของเรา รู้สึกว่าไม่มีใครในโลกนี้ หรือไม่มีใครในประเทศนี้แล้ว ที่ทำเพื่อลูกๆของท่านได้ขนาดนี้ รู้สึกรักท่านมากค่ะ แล้วก็รู้สึกว่าตอนนี้ท่านอยู่ในที่ที่ดีที่สุดสบายที่สุดแล้ว สิ่งที่พวกเราจะทำได้ก็คือเป็นคนดีให้ท่านเห็น ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด แล้วก็เข้มแข็งค่ะ ท่านมองลงมาจากข้างบนท่านจะรู้สึกสบายใจกว่า ถ้าลูกๆของท่านเข้มแข็งค่ะ

kalamare

กาละแมร์ – พัชรศรี เบญจมาศ

ที่สุดของชีวิตก็คือพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวนะคะ แล้วก็การจากไปครั้งนี้เป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของปวงชนชาวไทย แต่สิ่งที่อยากจะให้พวกเราได้ยึดถือเอาไว้ก็คือพระราชกรณียกิจที่ท่านได้ทำ แล้วก็สิ่งที่พระองค์ได้ดำเนินชีวิตเป็นแบบอย่างให้พวกเราได้ดำเนินชีวิตตามพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในทุกๆเรื่อง การเสด็จมาของพระองค์ครั้งนี้ที่เป็นเจ้าเหนือหัวของเราตลอดชีวิตที่ผ่านมานี้ ท่านมาเพื่อเป็นพระผู้ให้อย่างแท้จริง ให้ชีวิตของเราดีขึ้น ให้พวกเราได้มีที่อยู่ที่กินให้พวกเราได้มีจิตใจที่รู้ว่าเราต้องทำเพื่อคนอื่นมากน้อยแค่ไหน มาเพื่อเป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิต เพราะฉะนั้นในวันนี้ถึงเราจะไม่ได้มีพระองค์ท่านแต่ ไม่ว่าจะอีกนานแค่ไหนก็ตามพระองค์ท่านก็จะอยู่ในใจเราเสมอ

kong

ก้อง –  สรวิชญ์ สุบุญ

พระองค์ท่านสอนเราเยอะมากตลอดเวลาที่ท่านทำงานอยู่ แต่สิ่งที่มันชัดเจนที่สุดคือตัวพระองค์ท่านเองไม่ใช่คำสอน ตัวพระองค์ท่านคือสิ่งที่สอนได้ดีที่สุด เพราะว่าท่านสอนด้วยการกระทำไม่ใช่แค่คำพูดที่พูดออกมา และทุกอย่างที่เรียงร้อยเป็นคำสอนออกมาท่านทำเองหมดแล้ว อย่างเรื่องพอเพียงตัวท่านคือผู้ที่พอเพียงที่สุด และพระองค์ท่านคือผู้ที่ห่วงใยเรามากพยายามที่จะทำให้พวกเราอยู่ดีกินดี โดยที่ไม่ได้ห่วงพระวรกายไม่ได้ห่วงว่าตัวเองจะเหน็ดเหนื่อยอย่างไร ไม่มีเลยไม่เคยบ่นว่าเหนื่อยสักคำ

art

อาร์ต –  พศุตม์ บานแย้ม

สำหรับผมเองใช้ชีวิตพอเพียงอยู่แล้วครับ ผมเป็นเด็กค่อนข้างเกเรใช้ชีวิตค่อนข้างเกินเด็ก พอมาฟังคำสอนของท่านเรารู้สึกเวลาที่เราทำอะไรที่พอเพียงมันมีความสุขมาก บางคนบอกว่าเราซื้อรถมอเตอร์ไซค์ทำไมแพงๆ เรามีความสุขเราไม่ได้ไปปล้นฆ่าใครเราไม่ได้ไปจี้ใคร เราทำด้วยตัวเองและเรารู้สึกว่าเรามีความสุข และเราก็ไม่ได้มัธยัสถ์จนที่แบบเราอยากได้ก็จะอยากได้อยู่อย่างนั้น แต่เราสนองความที่เราอยากได้และเราต้องมีความสุขกับมัน ไม่ต้องประหยัดมาก ไม่ต้องฟุ่มเฟื่อยมาก และทำในสิ่งที่เราชอบที่เรารัก ท่านอยากให้เราแบบนั้นมากกว่าครับ

pope

โป๊ป – ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ

คนไทยทุกคนรักในหลวงรวมถึงตัวผมด้วยครับ เหมือนศรัทธาในความดีที่ท่านปฏิบัติมาตลอด 70 ปี ในพระราชกรณียกิจต่างๆ และทำเพื่อประชาชน ผมรู้สึกใจหายที่ท่านจากไปแต่ว่าความดีก็ยังคงอยู่ ผมก็จะพยายามทำดีต่อไปถึงจะไม่ได้ทุกอย่างแต่ผมก็จะพยายามทำดีเพื่อให้เกิดประโยชน์แก่สังคมไทยครับ

great

เกรท – วรินทร ปัญหกาญจน์

ผมว่าคนไทยหลายๆคนเจอกับคำถามนี้ก็คงไม่รู้จะเลือกตอบยังไง เพราะสิ่งที่พระองค์ท่านทำเพื่อปวงชนชาวไทยมีเยอะมากสำหรับผมรู้สึกรักและทราบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านครับ

denkhun

เด่นคุณ งามเนตร

ผมจะเก็บความเสียใจไว้ในใจและเดินหน้าต่อไปด้วยการยึดหลักตามที่พระองค์ท่านเคยสอนพวกเราทุกคน พระองค์ท่านทรงเป็นตัวอย่างที่ให้ผมได้เป็นผู้เป็นคนได้ทุกวันนี้ และผมเชื่อว่าพระองค์อยากที่จะบอกคนไทยทั้งประเทศว่าอย่าเครียด และผมก็อยากบอกพระองค์ท่านว่าตื้นตันมากๆที่ทำให้ผมมีที่ยืน มีที่กิน มีที่นอน มีทุกอย่างๆมีความสุข ขอให้ทุกคนอย่ามีความทุกข์ เข้มแข็ง และเดินต่อไปครับ ประเทศไทยสยามเมืองยิ้มครับ

tor

ต่อ – ธนภพ ลีรัตนขจร

พระมหากษัตริย์ที่ผมเห็นมาไม่เคยมีคนไหนที่เป็นผู้ให้ได้ขนาดนี้ ผมมองว่าตอนนี้คนไทยทุกคนกำลังตกอยู่ในภาวะความเศร้าแล้วตอนนี้สิ่งที่เราทำได้คือแทนที่เราจะกอดคอกันร้องไห้เราต้องกอดคอกันเดินหน้า แต่ไม่ใช่ว่าเราเดินหน้าโดยไม่นึกถึงท่านเลย เราต้องเอาคำสอนทั้งหมดของท่านมาใช้ครับ

bomb

บอม – ธนิน มนูญศิลป์

ท่านคือพ่อของทุกคน รู้สึกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นมันกระทบต่อจิตใจของคนไทยมาก ผมว่ามันบรรยายเป็นคำพูดไม่ได้ ปกติเราจะมีพระบรมฉายาลักษณ์เราอยู่ที่บ้านเราก็จะไหว้จะกราบเราก็จะนึกถึงสิ่งที่พ่อเราได้ทำไว้ อย่างเช่น ทรงดนตรี ทรงกีฬา พระบรมราโชวาทต่างๆ ก็พยายามจะคิด คิดว่าพ่ออยากจะเห็นสิ่งที่พ่อรักษาไว้เดินหน้าต่อไป ความรักที่คนไทยมีต่อกัน ผมเชื่อว่าสิ่งนี้พ่อจะดีใจที่เรารักษามันไว้ได้ต่อไปในวันที่ไม่มีพ่อครับ

miw

มิว – นิษฐา จิรยั่งยืน

อยากขอบคุณอยากบอกท่านว่าไม่ต้องเป็นห่วงพวกเราชาวไทยแล้ว พระองค์ท่านก็ทรงงานมามากแล้วทำเพื่อพวกเราชาวไทยมามากมายเหลือล้นแล้ว ณ วันนี้อยากให้ท่านได้พักบ้าง ต่อไปเป็นหน้าที่ของพวกเราแล้วที่จะดำเนินชีวิตต่อไปโดยยึดตามหลักคำสอนของท่านค่ะ

ice

ไอซ์ – อามีนา กูล

รู้สึกซาบซึ้งใจในสิ่งที่ในหลวงได้ทำค่ะ แม้ว่าเราเองจะไม่ได้เห็นพระราชกรณียกิจทุกอย่างที่ท่านได้ทำอย่างใกล้ชิด แต่เราก็รู้สึกว่าสิ่งที่ท่านทำมันยิ่งใหญ่มาก แล้วเราก็อยากจะตอบแทนท่าน ถึงเราอาจจะตอบแทนท่านไม่ได้มาก แต่ว่าก็จะพยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดค่ะ

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Star Update ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“คิม จุนซู” (Kim Junsu) เอาใจแฟนไทยเปิดคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกใน “XIA 1st Asia Tour Concert TARANTALLEGRA in Bangkok”

เอลฟ์ไทยกรี๊ดสุดเสียง!! “คยูฮยอน” บินลัดฟ้ามามีทแอนด์กรีทพร้อมเปิดตัวหนังโฆษณาตัวใหม่ใน “มาชิตะ เดท วิท คยูฮยอน”

กระแสตอบรับท่วมท้น แมตช์การกุศล ทีม “ปาร์ค จีซอง” พ่าย ทีม “ออลสตาร์ไทยลีกส์” ด้วย สกอร์ 2:4

“ปาร์ค จี ซอง” นักเตะชื่อดัง นำทัพ เหล่าพิธีกรจาก “รันนิ่งแมน” ร่วมแถลงข่าวงาน “เอเชี่ยน ดรีม คัพ 2012 อิน ไทยแลนด์” (Asian Dream Cup 2012 in Thailand )

T-ARA1st Lovey Dovey Roly Poly Live in Bangkok

อาร์ทิสทรีเปิดตัว “ยุน อึน เฮ” แบรนด์ เอ็นดอร์สเซอร์คนใหม่ ในงาน “อาร์ทิสทรี ออร่า ปริ๊นเซส”

แฟนมีตติ้งซงจุงกิ ความน่ารักทำให้คนดู”ฟิน”ไปทั้งฮอลล์ เสียงชื่นชม “โฟร์ วัน วันฯ” ไม่เคยทำให้แฟนผิดหวัง

ซงจุงกิ (Song Joong Ki) เปิดฉากงานแฟนมีตติ้งเอเชียทัวร์แห่งแรกใน “SONG JOONG KI 1ST ASIA TOUR FAN MEETING IN THAILAND 2012 “THRILL & LOVE”

หนุ่มหล่อหน้าใส ซงจุงกิ ประเดิม มีตติ้งครั้งแรกกับแฟนไทย

สมการรอคอย “Cassette Fest Mega Hits” เตรียม แดนซ์-ลืม-โลก-โยก-ตัว-แตก 13-14 กรกฎาคมนี้! >>

ส่องภาพโชว์มะนิลา ของหนุ่ม ๆ TREASURE ก่อนไปมันส์ด้วยกันใน ‘2024 TREASURE RELAY TOUR [REBOOT] IN BANGKOK’ เจอแน่ โกลเด้นวีคของทึเม 4 รอบสุดอิมแพ็ค! 23 – 26 พฤษภาคมนี้ บัตรรอบพฤหัสยังมี ซื้อด่วนที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ >>

สุดฮีลใจ! “ฝั่งธนเฟส 2” เสิร์ฟความมันส์ไม่ยั้ง วัยรุ่นทุกฝั่งร่วมปลดปล่อยพลังกันเต็มที่ >>

“ช่องone31” คว้าลิขสิทธิ์!! ถ่ายทอดสดประกวดนางงาม “MISS UNIVERSE THAILAND 2024” >>

คริส – พีรวัส และสิงโต – ปราชญา ขึ้นปกแพรวฉบับ พ.ค. 67 ครั้งแรก และร่วมสนุกเป็นผู้โชคดีรับกระเป๋า FUNDAO ในคอลัมน์ WIN IT วางจำหน่ายแล้วที่ร้านนายอินทร์และร้านหนังสือชั้นนำ >>