#โตมาด้วยกัน “Disney Pixar’s – Toy Story 4” กว่า 24 ปีกับเสียงพากย์ระดับตำนาน จาก 2 นักแสดงรุ่นเก๋า “สรพงษ์ ชาตรี” และ “สันติสุข พรหมศิริ” >>

คงจะปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสิ่งที่ทำให้ตัวละครในทอย สตอรี่ดูมีชีวิตชีวาและเติมเต็มความเป็นของเล่นได้อย่างสมบูรณ์แบบจนทำให้คนดูทั่วโลกตกหลุมรักได้ ก็คือเสียงพากย์ของตัวละคร เป็นเวลากว่า 24 ปีแล้วที่แฟนๆ ดิสนีย์ #โตมาด้วยกัน กับเสียงของนายอำเภอมาดมั่น “วู้ดดี้” ที่ได้นักแสดงระดับตำนานกับเสียงแหบอันมีเอกลักษณ์ของ ทอม แฮงค์ มาช่วยเสริมสร้างบุคลิกความเป็นผู้นำของวู้ดดี้ได้อย่างไร้ที่ติ และสุดยอดเสือพรานอวกาศ “บัซ ไลท์เยียร์” ที่ได้นักแสดงฮอลลีวูดแถวหน้าอย่างทิม อัลเลน กับเสียงทุ้มของเขาที่เพิ่มเสน่ห์ให้กับบัซเช่นกัน และในฝั่งของประเทศไทยก็ได้นักแสดงระดับตำนานที่จะกลับมาโชว์เสียงอันหล่อเหลาใน Disney Pixar’s – Toy Story 4 ด้วยเช่นกันกับสองพระเอกรุ่นเดอะอย่าง “สรพงษ์ ชาตรี” ผู้ให้เสียงภาษาไทย วู้ดดี้ และ “สันติสุข พรหมศิริ” ผู้ให้เสียงภาษาไทย บัซ ไลท์เยียร์ ที่จะมาเล่าความรู้สึกและความประทับใจตลอด 24 ปี ในฐานะนักพากย์เสียงของดิสนีย์ ก่อนที่ทุกคนจะออกไปสนุกกับการผจญภัยครั้งใหม่ของเหล่าของเล่นที่รักใน ดิสนีย์ พิกซาร์ – ทอย สตอรี่ 4 (Disney Pixar’s – Toy Story 4 ) วันที่ 20 มิถุนายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

จุดเริ่มต้นของการได้มาร่วมงานในฐานะผู้ให้เสียงภาษาไทยในทอยสตอรี่ภาคแรก

อาเอก สรพงษ์ได้เล่าถึงจุดเริ่มต้นในการพากย์เป็นวู้ดดี้ไว้ว่า “เมื่อ 24 ปีที่แล้ว เขามาติดต่อเพื่อขอเสียงเราส่งไปเมืองนอกเพราะเขาตามหาคนที่มีเนื้อเสียงเหมือนกับเสียงพากย์ภาษาอังกฤษของทอม แฮงค์ ซึ่งเขาว่าเสียงเราเหมือนอะนะ(ขำ) เราก็เลยได้โอกาสพากย์เป็นนายอำเภอวู้ดดี้นับแต่นั้นมา”

ด้านอาหนุ่ม สันติสุข ก็เล่าประสบการณ์การพากย์เสียงกับเราว่า “เราเองไม่ได้เป็นนักพากย์มาตั้งแต่แรก ตอนนั้นที่เขาติดต่อมาอายังเป็นนักแสดงอยู่ ซึ่งภาพยนตร์ในสมัยนั้นจะต้องมีการพากย์เสียงให้กับนักแสดงในเรื่อง และเราเองก็สนใจอยากทดลองพากย์เสียงตัวเองลงไปในภาพยนตร์ นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นที่เราได้ลองพากย์เสียงเป็นครั้งแรก ซึ่งหลังจากนั้นก็มีคนติดต่อให้เรามาลองพากย์แอนิเมชั่นจนได้พากย์เสียงเป็น บัซ ไลท์เยียร์
มาตลอดทั้งสามภาคจนมาถึงภาคนี้เลยครับ”

ความรู้สึกที่ได้กลับมาพากย์ดิสนีย์ พิกซาร์ – ทอย สตอรี่ 4

“ความรู้สึกแรกของเราคือตื่นเต้นมากแต่ความรู้สึกที่ตามมาติดๆ เลยคือความวิตกกังวล เพราะเวลาก็ผ่านมานานมากแล้วนับตั้งแต่ภาคแรกจนมาถึงภาคล่าสุดนี้ ก็ 24 ปีแล้ว เราเองก็กลัวว่าน้ำเสียงของเราจะเปลี่ยนไป เสียงเราหนาขึ้นกว่าแต่ก่อน นั่นทำให้อาเตรียมตัวหนักมาก พยายามเซฟเนื้อเสียงของเราก่อนเข้ามาพากย์ให้ได้มากที่สุดเพื่อที่จะไม่ทำให้แฟนๆ ทุกคนผิดหวัง” อาเอกเล่าถึงความรู้สึกในการได้กลับมาพากย์ใน
ครั้งนี้

ด้านอาหนุ่มเองก็ตื่นเต้นกับการได้กลับมาพากย์อีกครั้ง “ดีใจมากๆ ครับ บัซ ไลท์เยียร์เป็นตัวละครที่ชอบมากที่สุดตั้งแต่พากย์เสียงมา ไม่คิดว่าจะได้กลับมาพากย์เสียงเป็นบัซอีกครั้งหลังจากที่เรื่องราวดูเหมือนจะจบไปแล้วในภาคที่ 3 ซึ่งต้องบอกเลยว่าเรื่องราวในพากย์นี้น่าติดตามมากๆ แฟนๆ พลาดไม่ได้แน่นอน”

ภาคนี้มีความท้าทายหรือแตกต่างจากการพากย์ในภาคก่อนๆ หรือไม่

“สำหรับอาต้องบอกเลยว่าแตกต่างมาก การพากย์ในภาคแรกๆ ถือว่ายากมากสำหรับเรา เพราะการพากย์แอนิเมชั่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อตัวละครเป็นของเล่น ทำให้เขามีมูฟเม้นต์ตลอดเวลา ขยับซ้าย ขยับขวา กระโดดโลดโผน มีการตะโกนและลากเสียงตลอดทั้งเรื่อง เรียกว่าตะโกนเรียกชื่อกันอย่างเดียวก็หมดเสียงแล้ว (ขำ)บอกเลยว่าเหนื่อยจนบางครั้งต้องขอทีมงานแยกส่วนที่เป็นเสียงพากย์ธรรมดา แล้วเก็บส่วนที่เป็นเสียงร้องตะโกนไว้พากย์ทีเดียว และพึ่งมาภาคล่าสุดนี้เองครับ ที่วู้ดดี้นิ่งขึ้น ไม่โหวกเหวกเหมือนภาคก่อนๆ ทำให้เราพากย์ตัวละครนี้ง่ายขึ้น เหมือนเขามีความเป็นผู้ใหญ่ขึ้นในภาคนี้” อาเอก สรพงษ์เปิดใจแบบสุดๆ กับประสบการณ์
การพากย์เป็นวู้ดดี้ตลอด 24 ปี

“การพากย์แอนิเมชั่นสำหรับเราถือว่ายากนะ เพราะบัซเป็นตัวละครที่กระฉับกระเฉง รวดเร็ว พูดเร็ว เราต้องพากย์เสียงให้ทันกับความเร็วของเขา อารมณ์ที่เปลี่ยนทำให้เราต้องเปลี่ยนน้ำเสียงตามอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคนี้ บัซ ออกไปผจญภัย เจอความชุลมุนวุ่นวายต่างๆ การพากย์ก็เลยยากตามไปด้วย แถมบัซยังมีเสียงในใจของเขาแทรกเข้ามาตลอดทำให้เราต้องพากย์เร็วเพิ่มขึ้นอีกเท่านึง” อาหนุ่ม สันติสุขเล่าถึงความยากในการพากย์ บัซ ไลท์เยียร์

จุดเด่นของตัวละครที่พากย์เสียงเป็นอย่างไร แล้วตัวละครที่พากย์มีความเหมือน หรือแตกต่างจากเราหรือไม่

“จุดเด่นของวู้ดดี้คือเขามีความเป็นผู้นำสูงมาก เขามีความเข้าอกเข้าใจทุกๆ คน และอยากจะทำให้ทุกคนมีความสุข ทั้งคนที่เป็นเจ้าของและแก๊งค์ของเล่นทุกคน โดยถือคติว่า “จะไม่มีตุ๊กตาตัวไหนถูกทิ้งไว้ข้างหลัง” คอยช่วยเหลือทุกๆ คนและมีจิตใจที่ดีงาม ยิ่งไปกว่านั้นวู้ดดี้เป็นตัวละครที่รวดเร็ว ว่องไว คล่องแคล่ว คิดเร็วทำเร็ว ซึ่งอาเองก็เป็นคนแบบนั้น เราเป็นคนกระฉับกระเฉง ต้องขยับและเคลื่อนไหวรวดเร็วตลอด ไม่ชอบทำอะไรช้าๆ เหมือนกับการแสดงหนังของเรา การเคลื่อนไหวของเราต้องชัดเจนและรวดเร็วเพื่อให้คนดูอินไปกับเราผ่านจอภาพยนตร์ขนาดใหญ่ให้ได้” อาเอกเล่าถึงจุดคล้ายของตัวเองและวู้ดดี้

ในขณะที่อาหนุ่มเล่าว่า “บัซเป็นตัวละครที่มีความมุ่งมั่น มุทะลุ จนบางครั้งก็ทำอะไรแบบไม่รอบคอบ และเขาก็มีความเป็นของเล่นสูงกว่าวู้ดดี้มาก เพราะวู้ดดี้จะเป็นตัวละครที่มีความรู้สึกนึกคิดเหมือนกับมนุษย์ แต่ถ้าเรื่องของความซื่อสัตย์ก็ไว้ใจบัซได้เลยเพราะบัซจะคอยสนับสนุนทุกๆ การตัดสินใจของวู้ดดี้เสมอ ซึ่งอาเองก็มีความคล้ายกันกับบัซในจุดนี้เหมือนกัน”

ถ้าพูดถึง “ทอย สตอรี่” จะนึกถึงอะไร แล้วมีฉากสุดประทับใจไหม

อาเอก สรพงษ์ให้คำจำกัดความของคำว่า ทอย สตอรี่ไว้ว่า “เรื่องราวของของเล่น ซึ่งนั่นคือชื่อของแอนิเมชั่นเรื่องนี้ ที่บอกเล่าเรื่องราวมุมมองของของเล่นทุกๆ ตัว ที่ทำให้เราหวนย้อนกลับไปเป็นเด็กอีกครั้งหนึ่ง รวมถึงเห็นถึงความสำคัญของของเล่นทุกๆ ชิ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ทั้งตัวอาเองรวมถึงแฟนๆ ทั่วโลกประทับใจ”

อาหนุ่ม สันติสุข เล่าถึงฉากสุดประทับใจจากทอย สตอรี่ คือฉากส่งมอบของเล่น “ถ้าให้พูดถึงฉากประทับใจคงหนีไม่พ้นฉากที่แอนดี้มอบของเล่นที่รักให้กับบอนนี่ในภาคที่ 3 นั่นเป็นฉากที่อาประทับใจมากๆ เหมือนกับการเดินทางตลอดระยะเวลาหลายปีกับแก๊งค์ของเล่นกำลังจะจบลง ทำเอาเราน้ำตาคลอไปด้วยเลยครับ”

ฝากอะไรถึงแฟนๆ ดิสนีย์ สำหรับการกลับมาของแอนิเมชั่นในดวงใจคนทั่วโลก ดิสนีย์ พิกซาร์ – ทอย สตอรี่ 4

“เดี๋ยวจะหาว่าอาสปอย แต่บอกเลยว่าภาคนี้มีเรื่องราวที่น่าติดตามมากๆ จุดสำคัญเลยคือการกลับมาของ โบ พี้ป เพื่อนเก่าของวู้ดดี้ ที่พาวู้ดดี้ออกไปผจญภัยในโลกอันกว้างใหญ่ แฟนๆ พลาดไม่ได้อย่างแน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวอร์ชั่นภาษาไทย ที่ทุกๆ คนตั้งใจพากย์เสียงออกมาให้ดีที่สุด สมกับการรอคอยของแฟนๆ อย่างแน่นอน” อาเอก สรพงศ์ทิ้งท้าย

ส่วนอาหนุ่ม สันติสุขฝากแฟนๆ ไว้ว่า “อยากจะให้ทุกคนได้ดูเรื่องราวการผจญภัยครั้งใหม่ของเหล่าของเล่นในภาคนี้มากๆ แอนิเมชั่นเรื่องนี้ไม่ได้ให้แค่ความสนุกสนานอย่างเดียว แต่ให้ข้อคิดดีๆ จากเหล่าตัวละคร ไม่ว่าจะอายุเท่าไรก็สามารถเข้าไปเพลิดเพลินกับแอนิเมชั่นเรื่องนี้ได้อย่างแน่นอน แล้วอย่าลืมไปดูซ้ำเวอร์ชั่นพากย์ไทยกันด้วยนะครับ (ยิ้ม)”

 

มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการผจญภัยครั้งใหม่ของเหล่าของเล่นที่คุณรัก ในแอนิเมชั่นฟอร์มยักษ์แห่งปีจากดิสนีย์พิกซาร์ ใครที่ #โตมาด้วยกัน กับของเล่นแก๊งค์นี้ เตรียมพบกับ Disney Pixar’s – Toy Story4 ทอย สตอรี่ 4 20 มิถุนายนนี้ในโรงภาพยนตร์ โดยสามารถซื้อตั๋วล่วงหน้า ได้แล้ววันนี้ที่ Box Office และแอพ Major และ SF Movie พร้อมรับของที่ระลึกเป็นเข็มกลัดสุดเจ๋ง จากหนังที่มีดีกว่าคำว่าแอนิเมชั่น ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ http://disney.asia/t/1dQD7G

#ToyStory4TH #โตมาด้วยกัน

ที่มา:  เวิรฟ
บันทึกภาพ:  เวิรฟ
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“คิม จุนซู” (Kim Junsu) เอาใจแฟนไทยเปิดคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกใน “XIA 1st Asia Tour Concert TARANTALLEGRA in Bangkok”

เอลฟ์ไทยกรี๊ดสุดเสียง!! “คยูฮยอน” บินลัดฟ้ามามีทแอนด์กรีทพร้อมเปิดตัวหนังโฆษณาตัวใหม่ใน “มาชิตะ เดท วิท คยูฮยอน”

กระแสตอบรับท่วมท้น แมตช์การกุศล ทีม “ปาร์ค จีซอง” พ่าย ทีม “ออลสตาร์ไทยลีกส์” ด้วย สกอร์ 2:4

“ปาร์ค จี ซอง” นักเตะชื่อดัง นำทัพ เหล่าพิธีกรจาก “รันนิ่งแมน” ร่วมแถลงข่าวงาน “เอเชี่ยน ดรีม คัพ 2012 อิน ไทยแลนด์” (Asian Dream Cup 2012 in Thailand )

T-ARA1st Lovey Dovey Roly Poly Live in Bangkok

อาร์ทิสทรีเปิดตัว “ยุน อึน เฮ” แบรนด์ เอ็นดอร์สเซอร์คนใหม่ ในงาน “อาร์ทิสทรี ออร่า ปริ๊นเซส”

แฟนมีตติ้งซงจุงกิ ความน่ารักทำให้คนดู”ฟิน”ไปทั้งฮอลล์ เสียงชื่นชม “โฟร์ วัน วันฯ” ไม่เคยทำให้แฟนผิดหวัง

ซงจุงกิ (Song Joong Ki) เปิดฉากงานแฟนมีตติ้งเอเชียทัวร์แห่งแรกใน “SONG JOONG KI 1ST ASIA TOUR FAN MEETING IN THAILAND 2012 “THRILL & LOVE”

หนุ่มหล่อหน้าใส ซงจุงกิ ประเดิม มีตติ้งครั้งแรกกับแฟนไทย

ครั้งแรกในไทยกับคอนเสิร์ตเดี่ยวของ “Tate McRae” เจ้าของเพลงฮิต “greedy” “Tate McRae: THINK LATER WORLD TOUR” 2 พ.ย. นี้ ที่ยูโอบี ไลฟ์ เอ็มสเฟียร์ >>

ศิลปินมากความสามารถ ‘คริส เจมส์’ ประกาศเอเชียทัวร์ครั้งแรก ‘Chris James: Dopamine Overload’ พร้อมเสิร์ฟความฟินแบบเกินต้าน 18 สิงหาคมนี้ ที่ ลิโด้ คอนเน็คท์ ฮอลล์ 3 สมาชิกไลฟ์ เนชั่น เทโร ซื้อบัตรก่อนใคร 27 เมษายนนี้ ทาง livenationtero.co.th >>

ยืนหนึ่ง จึ้งจริง “เจฟ ซาเตอร์” กับการเดินทางสุดระทึกใจทุกวินาทีใน “est Cola Presents Jeff Satur: Space Shuttle No.8 Asia Tour in Bangkok” >>

BIBI แท็คทีม JACKSON WANG ปล่อยซิงเกิลและวิดีโอเพลงใหม่ “FEELING LUCKY”

ศิลปินหนุ่มสุดเฟี้ยว ‘พอร์เตอร์ โรบินสัน’ กลับมาเยือนแฟนไทยในรอบ 5 ปี กับเวิลด์ทัวร์ครั้งใหม่ ‘SMILE! :D World Tour’ 25 พฤศจิกายนนี้ ที่สามย่าน มิตรทาวน์ ฮอลล์ >>